Sorry, you need to enable JavaScript to visit this website.
Tìm kiếm
Bạn đã đăng ký thành viên chưa? Đăng ký thành viên
Share this Bài viết
X

Bổ sung axit folic cho bà bầu

 

Axit folic là một loại vitamin khá quan trọng kể từ lúc bắt đầu mang thai. Để tránh bị khuyết tật cho bé, bạn cần một chế độ ăn cân bằng và đa dạng ngay cả trước khi mang thai. Nên lựa chọn những loại thực phẩm giàu axit folic.

Thứ ba, 13 Th 10 2015

Công dụng của axit folic là gì?

 

Axit folic (còn gọi là vitamin B9 hoặc folate) là một loại vitamin đặc biệt quan trọng trong hai tháng đầu của thai kỳ. Vi chất này đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và điều chỉnh chức năng cho phù hợp của hệ thần kinh và nó cũng rất quan trọng trong việc phát triển các tế bào và sản xuất hồng cầu. Nhu cầu của bạn bắt đầu tăng lên kể từ khi thụ thai, vì các mô thai ngày càng mở rộng (máu, tử cung, ...) và chúng sẽ luôn duy trì ở mức cao trong suốt thai kỳ vì sự tăng trưởng của bào thai.

Đó là lý do tại sao tất cả phụ nữ trong độ tuổi mang thai, và đặc biệt là những ai đang mong muốn có con thì nên theo dõi lượng axit folic trong cơ thể để đảm bảo họ sẽ có đủ lượng dự trữ cần thiết khi mang thai.

 

Bổ sung axit folic trong bữa ăn hằng ngày

 

Mức tiêu thụ axit folic lên tới 400 microgram mỗi ngày cho phụ nữ mang thai . Để đáp ứng đủ nhu cầu cần thiết, bạn nên chọn :

Các loại rau lá xanh: bông cải xanh: 86 mcg /100g; súp lơ: 105 mcg/100g; cải xoong: 107/50g; đọt rau cải bó xôi: 102,5/50g; Salad rau diếp: 53,5 mcg/50g

Đậu xanh nấu chín : 100 mcg/100g .

Đậu trắng nấu chín : 81 mcg/100g .

Phô mai lên men, tiệt trùng: 45 mcg /30g

Trái cây: 45 mcg /150 ml nước cam tươi

Các loại hạt ... khoảng 28 mcg/5 hạt

 

Thử áp dụng lời khuyên sau:

 

Dựa vào nhu cầu cơ bản hằng ngày, bạn dễ dàng hấp thu đủ lượng axit folic cần thiết cho cơ thể bằng cách ăn các loại lòng mề, hoặc một đĩa rau xanh, một ít salad và hai hoặc ba miếng trái cây (đặc biệt là trái cây họ cam quýt). Bạn cũng nên thử ăn một dĩa lớn các cây họ đậu và / hoặc các loại ngũ cốc vài lần một tuần, cùng với trứng và phô mai.

Trước khi mang thai, hãy nhớ dùng đủ loại thực phẩm giàu axit folic. Bạn cũng có thể đề cập mong muốn có con với bác sĩ khi kiểm tra sức khỏe trước khi mang thai. Bác sỹ có thể đề nghị bạn uống bổ sung axit folic khoảng bốn tuần trước khi mong muốn thụ thai, cũng như vài tuần sau đó. Tuy vậy điều này không phải là lúc nào cũng có thể, vì chuyện mang thai không phải lúc nào cũng “ có kế hoạch” và diễn ra theo kế hoạch.

 

Xem thêm

Tham gia Câu lạc bộ Nestlé Baby

Chỉ với 1 bước đăng ký đơn giản, bạn sẽ được cập nhật nhiều bí quyết giúp nuôi dạy con yêu ngày một khỏe mạnh và thông minh hơn.

  • Dinh dưỡng cho bé
  • Ứng dụng hữu ích
  • Hỏi đáp với chuyên gia của Nestlé
  • Ưu đãi hấp dẫn

Khởi đầu ngay!

Nội dung liên quan