Sorry, you need to enable JavaScript to visit this website.
Tìm kiếm
Bạn đã đăng ký thành viên chưa? Đăng ký thành viên
Share this Bài viết
X

Bổ sung axit folic và sắt trước khi mang thai

 

Trong thời kỳ mang thai, đa dạng và cân bằng chế độ dinh dưỡng của bạn sẽ giúp bảo đảm cung cấp đủ chất cho cả mẹ và bé . Nhưng bạn có biết rằng phải mất thời gian để xây dựng đủ dự trữ, đặc biệt là axit folic , mà thai nhi cần từ những ngày đầu tiên.

Thứ ba, 13 Th 10 2015

Tại sao axit folic và sắt lại rất quan trọng trong thai kỳ như vậy? Tôi đang mong có con, tôi phải ăn thực phẩm nào để dự trữ sắt và axit folic cho cơ thể đây.

Trong thời kỳ mang thai, đa dạng và cân bằng chế độ dinh dưỡng của bạn sẽ giúp bảo đảm cung cấp đủ chất cho cả mẹ và bé . Nhưng bạn có biết rằng phải mất thời gian để xây dựng đủ dự trữ, đặc biệt là axit folic , mà thai nhi cần từ những ngày đầu tiên.

 

Axit folic tốt cho hệ thần kinh của thai nhi

 

Axit folic còn được gọi là vitamin B9 đặc biệt quan trọng ngay từ đầu của thai kỳ. Nhu cầu của bạn sẽ tăng lên khi các mô của mẹ mở rộng (máu, tử cung , vv.) Nhu cầu được ước tính là 0,4 mg / ngày cho phụ nữ mang thai, so với 0,3 mg trong dân số nói chung . Axit folic đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển các hoạt động của hệ thần kinh thai nhi đồng thời phát triển và sản xuất các tiểu cầu.

Ngày nay, việc bổ sung acid folic 0,4 mg mỗi ngày được khuyến nghị gần như hệ thống nếu bạn đang mong có em bé (tốt nhất là trong khoảng thời gian bốn tuần trước khi thụ thai ) cũng như trong tam cá nguyệt đầu tiên của thai kỳ. Do đó kiểm tra sức khoẻ trước khi mang thai để xét nghiệm hàm lượng các vi chất cần thiết cho cơ thể được khuyến khích.

Nhưng không phải tất cả mọi thứ đều có thể dự đoán hoặc lên kế hoạch, nhất là việc có em bé! Và nếu bạn không có thời gian cho điều này, đừng hoảng sợ.

Nếu bạn chưa có axit folic trước khi hoặc lúc bắt đầu mang thai của bạn , đừng lo lắng về nó. Hãy nhớ rằng một chế độ ăn uống đa dạng và cân bằng sẽ bảo đảm cho  tất cả hoặc một phần nhu cầu hàng ngày của bạn.

Các loại thực phẩm sau đây rất giàu axit folic:

- các loại rau xanh ( rau bina , bắp cải , tỏi tây, rau diếp , đậu xanh và đậu Hà Lan ) và các loại rau khác như củ cải đường và cà rốt ;

- thịt gia cầm, gan;

- lòng đỏ trứng;

- các loại đậu ( đậu lăng , đậu xanh , ngô, vv);

- trái cây ( cam, trái cây màu đỏ , vv);

- pho mát tiệt trùng, pho mát xanh , vv

 

Sắt có vai trò vận chuyển oxy

 

Ước tính cứ 1 trong 4 phụ nữ ở độ tuổi sinh đẻ bị thiếu sắt. Thiếu hụt này thậm chí nhiều hơn trong quá trình mang thai, vì nhu cầu của bạn sẽ được tăng gấp đôi : từ 16 mg / ngày trước khi mang thai đến 20 hoặc 30 mg / ngày trong quá trình tam cá nguyệt thứ ba . Đây là lý do cần chú ý đến lượng sắt của bạn trước và sau khi thụ thai!

Là thành phần chủ yếu của hemoglobin, sắt cho phép các tiểu thể máu đỏ để vận chuyển oxy cần thiết cho các tế bào . Quá trình này rất quan trọng cho cả mẹ và em bé, liên quan đến sự phát triển thần kinh của thai nhi.

Nhìn chung rất dễ dàng để ăn các loại thực phẩm giàu chất sắt . Các loại thực phẩm sau đây có chứa sắt với hàm lượng từ cao đến thấp:

- thịt đỏ, dồi tiết luộc, gan bê;

- thịt trắng , cá nấu chín;

- cây họ đậu;

- trứng;

- ca cao ...

Làm thế nào để thúc đẩy sự hấp thụ sắt? Tiêu thụ vitamin C sẽ tốt cho qua trình hấp thụ sắt của cơ thể. Hãy thử dùng trái cây tươi tráng miệng như một số trái cây họ cam quýt hoặc kiwi!

Cuối cùng, nếu xét nghiệm máu của bạn cho kết quả thiếu hụt nghiêm trọng (hoặc nếu bạn là người ăn chay hoặc đang muốn sinh đôi , vv), bác sĩ có thể kê toa viên sắt uống bổ sung.

Tại sao axit folic và sắt lại rất quan trọng trong thai kỳ như vậy? Tôi đang mong có con, tôi phải ăn thực phẩm nào để dự trữ sắt và axit folic cho cơ thể đây.

Xem thêm

Tham gia Câu lạc bộ Nestlé Baby

Chỉ với 1 bước đăng ký đơn giản, bạn sẽ được cập nhật nhiều bí quyết giúp nuôi dạy con yêu ngày một khỏe mạnh và thông minh hơn.

  • Dinh dưỡng cho bé
  • Ứng dụng hữu ích
  • Hỏi đáp với chuyên gia của Nestlé
  • Ưu đãi hấp dẫn

Khởi đầu ngay!

Nội dung liên quan