Sorry, you need to enable JavaScript to visit this website.
Tìm kiếm
Bạn đã đăng ký thành viên chưa? Đăng ký thành viên
Share this Bài viết
X

Để bé có thói quen dinh dưỡng tốt

 

Mọi người đều biết rằng mỗi ngày chúng ta nên ăn 5 phần trái cây và rau củ. Điều đó có thể áp dụng cho bé yêu? Mình không phải là một chuyên gia dinh dưỡng. Mình cần một vài lời khuyên hữu ích.

Thứ năm, 15 Th 10 2015

Ai trong chúng ta cũng từng được nghe những lời khuyên hằng ngày cho thói quen ăn uống hợp lý như “Ăn ngoan nào rồi con sẽ cao lớn và khỏe mạnh”, “Ăn cho hết chỗ rau này nếu con muốn khỏe mạnh và không bị tăng cân”.

Thật bất ngờ vì một ngày mẹ lại nói điều tương tự với bé yêu của mình khi bé không chịu ăn món súp đậu hoặc bông cải xanh do mẹ nấu.

Mẹ biết đấy, thói quen ăn uống hợp lý được hình thành khi bé bước vào giai đoạn ăn dặm. Tuy nhiên, mẹ cũng nên lưu ý, việc chỉ dạy bé ăn uống hợp lý không phải là một chặn đường dễ dàng.

 

Những điều cần biết về chế độ ăn của bé

 

Hệ tiêu hóa của bé chỉ thật sự hoàn thiện từ sau 2 tuổi. 50% bé từ 13 đến 18 tháng ăn cùng thức ăn với bố mẹ. Điều này không chỉ gây nguy hại cho hệ tiêu hóa mà còn ảnh hưởng đến hệ miễn dịch của bé.

30% trẻ từ 6 tháng đến 2 tuổi thiếu lượng sắt bổ sung và 4.2% bị thiếu máu

Lượng protein và nguồn dinh dưỡng từ thức ăn (thịt, cá, trứng…) được cung cấp trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi thường quá cao. Đây chính là nguy cơ dẫn đến tình trạng thừa cân và béo phì ở trẻ em. Lượng thức ăn phù hợp cho trẻ từ 12 tháng tuổi là 20g/ngày và 30g/ngày đối với trẻ từ 3 tuổi.

Rất nhiều trẻ em ăn quá nhiều đồ ngọt

Những nghiên cứu y học cho thấy 5% đến 15% trẻ sơ sinh từ 3 đến 18 tháng tuổi và hơn 20% trẻ từ 18 đến 24 tháng tuổi không được cung cấp đủ lượng canxi để đáp ứng nhu cầu hằng ngày.

 

Những điều cần lưu ý dành cho trẻ từ 6 đến 8 tháng trở lên

 

4 bữa ăn một ngày, đảm bảo bổ sung cân bằng lượng carbohydrates, proteins, trái cây, rau củ, sữa, và ngũ cốc. Thêm 1 bữa ăn nhẹ vào khoảng 4 giờ chiều.

Không cho bé ăn vặt giữa các bữa ăn. Nếu bé đói trong suốt buổi sáng hoặc ban đêm, hãy cho bé uống một chai hoặc cốc nước lọc và tăng khẩu phần ăn của bé vào bữa ăn kế tiếp.

Đa dạng khẩu phần ăn qua mỗi tuần sẽ giúp bé phát triển vị giác. Nếu chị chỉ cho bé ăn cùng một loại thức ăn, bé sẽ khó tiếp nhận mùi vị thức ăn mới.

Thịt / Cá: duy nhất 1 lần 1 ngày, 3 - 4 muỗng cà phê dành cho trẻ từ 6 – 12 tháng tuổi, 30g dành cho trẻ từ 12 đến 36 tháng, sau đó tăng lên 50g dành cho trẻ từ 3 – 4 tuổi.

Trứng: cho bé ăn lòng đỏ trước, nửa lòng đỏ dành cho trẻ 7 tháng, 1 lòng đỏ dành cho trẻ từ 8 đến 18 tháng tuổi, sau đó là nguyên quả trứng một tuần.

Liên quan đến muối: không nên thêm muối vào thức ăn tự nấu dành cho bé và thức ăn đóng hộp. Đây là đói quen ăn uống tốt được áp dụng suốt cuộc đời

Thức uống có đường có thể được dùng vào những dịp đặc biệt như sinh nhật, khoảng thời gian nghỉ ngơi cần được bổ sung nước.

Xem thêm

Tham gia Câu lạc bộ Nestlé Baby

Chỉ với 1 bước đăng ký đơn giản, bạn sẽ được cập nhật nhiều bí quyết giúp nuôi dạy con yêu ngày một khỏe mạnh và thông minh hơn.

  • Dinh dưỡng cho bé
  • Ứng dụng hữu ích
  • Hỏi đáp với chuyên gia của Nestlé
  • Ưu đãi hấp dẫn

Khởi đầu ngay!

Nội dung liên quan