Sorry, you need to enable JavaScript to visit this website.
Tìm kiếm
Bạn đã đăng ký thành viên chưa? Đăng ký thành viên
Share this Bài viết
X

Đối phó với chứng thèm ăn khi mang thai

 

Hôm qua tôi còn có cảm giác thèm ăn bún riêu vô cùng, hôm nay mùi cá kho lại khiến tôi muốn ói. Chồng tôi mới đặt biệt danh mới cho tôi “ ăn như hộ pháp”! Lạ thật, tại sao tôi lại cùng lúc có cảm giác thèm ăn và ngán ăn như vậy?

Thứ ba, 13 Th 10 2015

Hầu hết phụ nữ mang thai có thể làm chứng cho điều này : Hhọ trải nghiệm cảm giác thèm ăn gần như không thể kìm nén đối với thực phẩm nào đó, đôi khi đến mức ăn vô độ !

Theo một số lý thuyết , đây là một cách để cơ thể của bạn  đáp ứng nhu cầu của mình và để tránh thiếu chất. Vì vậy, khi thèm thịt đỏ có nghĩa là thiếu sắt, thèm sô cô la có nghĩa là bạn cần magiê. Ý tưởng này thật thuyết phục, nhưng không hẳn đúng ! Trong thực tế, cảm giác thèm ăn chủ yếu là do nội tiết tố thay đổi tác động lên thói quen ăn uống của bạn.

Nội tiết tố, kẻ thù “tốt nhất” của mẹ

Nội tiết tồ rất cần thiết cho quá trình mang thai của bạn và đảm bảo rằng có đủ trao đổi chất giữa nhau thai và thai nhi, nhưng cũng gây thật phiền phức cho bạn! Bắt đầu với những thay đổi cảm giác về mùi và hương vị, bởi sự gia tăng nồng độ estrogen. Kết quả là bạn có thể đột nhiên thích loại thực phẩm bạn ghét cay ghét đắng, hoặc có thể muốn ói bởi một vài mùi phổ biến nhất định. Hãy yên tâm vì điều này thường chỉ xảy ra trong tam cá nguyệt đầu tiên!

Bên cạnh đó chứng thèm ăn cho phép bạn không bị hạ đường huyết, mà phụ nữ dễ bị trong thai kỳ. Tất cả những hiện tượng này chỉ là một cách để thu hút sự chú ý đến nhu cầu dinh dưỡng của người mẹ tương lai.

Làm thế nào để quản lý cơn thèm ăn hoặc chán ăn của mình?

Nếu bạn bỗng nhiên thèm ăn đồ ngọt thì điều này cũng không hại gì. Đây không phải là vấn đề  nghiêm trọng nếu bạn duy trì một chế độ ăn uống đa dạng và cân bằng, không nạp quá nhiều và liên tục thức ăn quá ngọt hoặc béo, nếu chỉ số tăng cân của bạn vẫn duy trì ở mức bình thường và nếu bạn không thường xuyên ăn vặt.

Để chống lại cảm giác thèm ăn giải pháp tốt nhất vẫn là ăn ba bữa ăn cân bằng một ngày và cho phép mình thưởng thức một hoặc hai bữa ăn nhẹ: Lúc 11 giờ sáng và/ hoặc lúc 4 giờ chiều . Lựa chọn thực phẩm có tinh bột (ngũ cốc nguyên hạt , bánh mì ngũ cốc nguyên hạt , các loại đậu , vv) có thể giải phóng năng lượng trong thời gian dài và có thể dễ dàng tiêu hóa . Nếu bạn cần phải theo dõi cân nặng của mình hãy thay thói quen ăn tráng miệng bằng bữa ăn phụ.

Và trên tất cả bạn có thể cho phép bản thân một số thú vui nhỏ ... trong giới hạn hợp lý!

 

Xem thêm

Tham gia Câu lạc bộ Nestlé Baby

Chỉ với 1 bước đăng ký đơn giản, bạn sẽ được cập nhật nhiều bí quyết giúp nuôi dạy con yêu ngày một khỏe mạnh và thông minh hơn.

  • Dinh dưỡng cho bé
  • Ứng dụng hữu ích
  • Hỏi đáp với chuyên gia của Nestlé
  • Ưu đãi hấp dẫn

Khởi đầu ngay!

Nội dung liên quan