Sorry, you need to enable JavaScript to visit this website.
Tìm kiếm
Bạn đã đăng ký thành viên chưa? Đăng ký thành viên
Share this Bài viết
X

Tại sao cần bổ sung đạm cho bà bầu?

 

Chất đạm đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình mang thai và cần thiết cho sự phát triển của em bé. Vậy bạn có nên ăn thêm nhiều thức ăn chứa đạm? Và thức ăn nào cung cấp nhiều đạm nhất cho bạn?

Thứ ba, 13 Th 10 2015

Công dụng của chất đạm là gì?

Chất đạm rất quan trọng trong việc xây dựng và tái tạo tế bào. Tổng cộng, trong suốt quá trình mang thai, bạn sẽ cần nhiều hơn 925g đạm tức là khoảng hơn 3 kg bít tết (chia đều trong suốt thời gian mang thai)!

Sau vài tuần đầu tiên của thai kỳ, cơ thể người mẹ sẽ thích nghi để bảo tồn lượng chất đạm trong cơ thể và để dành cho thai nhi. Số lượng đạm các bé hấp thu sẽ tăng thêm theo từng tháng: 0,7g mỗi ngày trong ba tháng đầu , 3g mỗi ngày trong ba tháng tiếp theo và 6g mỗi ngày trong ba tháng cuối cùng .

Bổ sung đạm trong bữa ăn hằng ngày

Duy trì một chế độ ăn cân bằng và đa dạng  sẽ giúp cung cấp đầy đủ lượng chất đạm cho cơ thể (khoảng 60g/ ngày) . Nếu bạn hấp thụ quá nhiều đạm, chúng sẽ bị loại bỏ một cách tự nhiên . Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý đến lượng calo và chất béo trong hai miếng thịt bò to lớn bạn đang thèm và muốn được thưởng thức!

Tốt nhất, bạn nên đặt ra chuẩn mực cho mỗi bữa ăn.

Có hai loại chất đạm:

Đạm động vật , được tìm thấy trong thịt, cá, trứng, sữa và các sản phẩm từ sữa;

Đạm thực vật , được tìm thấy trong các loại ngũ cốc (gạo, lúa mì , ngô, yến mạch, lúa mạch , vv) và các loại đậu (đậu nành, đậu lăng, đậu, vv.). Tuy nhiên, chỉ hấp thụ loại chất đạm này vẫn sẽ không đầy đủ , vì chúng không chứa bất kỳ axit amin thiết yếu nào, không giống như đạm động vật .

Mặt khác, các loại đậu có ít methionine nhưng giàu lysine, trái ngược với các loại ngũ cốc . Cả hai nhóm này bổ sung cho nhau khi ăn cùng! Tỷ lệ tốt sẽ là 2/3 ngũ cốc và 1/3 các loại đậu

Thử áp dụng lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng:

Để đáp ứng nhu cầu chất đạm của bạn , bạn có thể ăn 100-150g thịt hoặc cá hoặc 2 quả trứng mỗi ngày, cộng với 3-4 phần các sản phẩm từ sữa ( một ly sữa , một hộp sữa chua, hoặc pho mát, vv)

Thay thế các nguồn đạm động vật: một ngày ăn cá , ngày tiếp theo là thịt và trứng vào ngày tiếp theo.

Nên ăn những thức ăn có  đạm thực vật mỗi ngày

Bạn biết rằng đạm động vật và đạm thực vật bổ sung cho nhau . Khi bạn không thích ăn thịt trong bữa ăn, hãy thay thế bằng một đĩa cơm và đậu trắng, hoặc đậu xanh .

Nếu bạn là người ăn chay , hãy chắc chắn rằng bạn vẫn hấp thu đủ cá, trứng và các sản phẩm sữa . Một số người ăn chay không ăn cá, có nghĩa là họ phải tập trung vào trứng và các sản phẩm từ sữa. Vào những ngày không ăn cá, bạn hãy kết hợp các loại ngũ cốc và các loại đậu để đáp ứng nhu cầu axit amin của bạn. Để tránh thiếu sắt (nguồn chính của chất sắt là thịt) , hãy sử dụng các loại thực phẩm: trứng , các loại đậu , rau lá xanh, trái cây sấy khô , vv. Kết hợp chúng với các loại thực phẩm giàu vitamin C, vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc  hấp thu chất sắt .

Nếu bạn là một người thuần ăn chay, tức là nếu bạn không tiêu thụ bất kỳ loại thực phẩm nào có nguồn gốc động vật (thịt, cá, trứng, sản phẩm từ sữa) , bạn sẽ có nguy cơ thiếu hụt protein , sắt hoặc vitamin B12 để đảm bảo sự phát triển cho bé. Trong trường hợp này, tốt hơn hết là bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn

Xem thêm

Tham gia Câu lạc bộ Nestlé Baby

Chỉ với 1 bước đăng ký đơn giản, bạn sẽ được cập nhật nhiều bí quyết giúp nuôi dạy con yêu ngày một khỏe mạnh và thông minh hơn.

  • Dinh dưỡng cho bé
  • Ứng dụng hữu ích
  • Hỏi đáp với chuyên gia của Nestlé
  • Ưu đãi hấp dẫn

Khởi đầu ngay!

Nội dung liên quan