Sorry, you need to enable JavaScript to visit this website.
Tìm kiếm
Bạn đã đăng ký thành viên chưa? Đăng ký thành viên
Share this Bài viết
X

Tại sao cần bổ sung vitamin D và canxi cho bà bầu?

 

Canxi cần thiết cho khung xương của bé và của bạn. Nếu dùng canxi chung với vitamin D thì sẽ giúp canxi được hấp thụ tốt hơn. Bạn sẽ đáp ứng đủ nhu cầu canxi cần thiết một cách tự nhiên nếu có một chế độ ăn cân bằng, đa dạng và dùng nhiều các sản phẩm từ sữa.

Thứ ba, 13 Th 10 2015

Lợi ích của canxi và vitamin D là gì?

 

Canxi đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng xương, khung xương và răng của bé. Trong suốt 9 tháng thai kỳ, bé sẽ tích lũy tổng cộng 30 g canxi: tương đương với 3 kg phô mai hoặc 25 lít sữa! Nhu cầu của bé sẽ đặc biệt tăng trong giai đoạn tam cá nguyệt thứ 3, khi khung xương của bé đang cứng và phát triển hơn nhờ vào việc tăng cường các chất khoáng trong mô xương. Bé cần khoảng 200-300 mg canxi mỗi ngày, tương đương với 30 g phô mai hoặc một phần tư lít sữa mỗi ngày.

Nhận đủ lượng canxi cần thiết cũng rất quan trọng trong việc bảo đảm xương chắc khỏe cho bạn: Nhu cầu của bé sẽ được ưu tiên và bé sẽ "rút cạn" lượng canxi dự trữ của bạn nếu bạn không hấp thu đủ. Canxi cũng giúp cho bạn một lượng sữa mẹ dồi dào hơn sau khi sinh. Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng canxi thậm chí có thể làm giảm nguy cơ rối loạn tâm lý sau sinh hay hội chứng Baby blues (hội chứng trầm cảm sau sinh)

Vitamin D rất quan trọng trong việc hấp thu canxi và tạo thành điểm tựa cho sự cân bằng giữa các xương và sự phát triển khung xương và răng của bé.

 

Bổ sung canxi và vitamin D vào thực đơn hàng ngày:

 

Nhu cầu canxi của bạn được ước tính khoảng 1.000 mg / ngày. Điều này có nghĩa, mỗi ngày bạn cần:

- 1 ly sữa lớn

- 2 hộp sữa chua

- 30 g phô mai

Các loại thực phẩm khác cũng có thể là nguồn bổ sung canxi với hàm lượng thấp hơn

- nước khoáng giàu canxi (hơn 150 mg / lít)

- các loại rau xanh (rau bina, bông cải xanh, vv), trái cây và ngũ cốc

- cá mòi, cá cơm, hạnh nhân và quả sung khô.

Vitamin D cũng cần thiết, và vitamin D chỉ có trong các loại thực phẩm hằng ngày với số lượng nhỏ, nguồn cung cấp vitamin D tốt nhất là các loại cá béo như cá hồi hay trứng. Vitamin D được sản xuất nhiều nhất khi da tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Xem thêm

Tham gia Câu lạc bộ Nestlé Baby

Chỉ với 1 bước đăng ký đơn giản, bạn sẽ được cập nhật nhiều bí quyết giúp nuôi dạy con yêu ngày một khỏe mạnh và thông minh hơn.

  • Dinh dưỡng cho bé
  • Ứng dụng hữu ích
  • Hỏi đáp với chuyên gia của Nestlé
  • Ưu đãi hấp dẫn

Khởi đầu ngay!

Nội dung liên quan