Sorry, you need to enable JavaScript to visit this website.
Tìm kiếm
Bạn đã đăng ký thành viên chưa? Đăng ký thành viên
Share this Bài viết
X

Tôi có thể tập thể dục khi mang thai không?

 

Không có băn khoăn nào khiến bạn phải dừng mọi hoạt động thể chất khi mang thai, ngược lại những vận động với cường độ hợp lý đều được khuyến khích, chỉ cần bạn tuân theo vài lưu ý nhỏ.

Thứ ba, 13 Th 10 2015

Bạn thích chạy bộ , khiêu vũ hoặc tham gia đạp xe đạp đường dài ... bạn nên nhớ rằng các hoạt động này không bị cấm nếu thai kỳ của bạn đang tiến triển bình thường. Với cường độ thích hợp, những loại hình vận động này thậm chí còn cần thiết để giúp bạn kiểm soát được cân nặng của bạn, thư giãn và giảm đau ( chẳng hạn như đau lưng ) , duy trì cơ bắp của bạn và thậm chí để chuẩn bị cho sinh nở.

Tuy nhiên, nếu thai kỳ của bạn đã được chẩn đoán là "có nguy cơ" , bác sĩ có thể cấm bất kỳ hoạt động thể chất nào . Trong mọi trường hợp , trước tiên bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để có được lời khuyên chính xác.

Loại thể thao được khuyến khích trong khi mang thai ?

 

Những loại hình thể thao bị cấm trong khi mang thai là những hoạt động có nguy cơ chấn thương: thể thao nhóm ( bóng rổ, bóng đá , bóng ném ), thể thao chiến đấu ( judo , boxing ), thể thao chuyên sâu ( thể dục nhịp điệu ) . Bạn cũng nên tránh các hoạt động có nguy cơ cao bị ngã, chẳng hạn như cưỡi ngựa , trượt tuyết hay trượt patanh,

Ngoài ra thì tất cả các môn thể thao khác đều được phép, miễn là bạn vẫn còn trong giới hạn cường độ hợp lý.

Lời khuyên cho bạn là lựa chọn những vận động "nhẹ nhàng" . Theo học các lớp thể dục nhẹ nhàng , đi bộ, bơi lội , tập yoga hoặc thư giãn cơ thể... trên thực tế, có những lớp học yoga được thiết kế đặc biệt cho phụ nữ mang thai mà bạn có thể tham gia

Nếu bạn là một fan hâm mộ đi xe đạp hoặc đi bộ đường dài trước khi thụ thai , bạn có thể tiếp tục với các hoạt động này, chỉ cần giảm tốc độ và cường độ một chút, tránh gắng sức quá mức, cho đến khoảng tháng thứ 5 của thai kỳ.

Từ giai đoạn này trở đi , bạn nên tránh bất kỳ hoạt động mà bạn phải nằm ngửa. Quan trọng nhất là phải lắng nghe cơ thể của bạn : nếu khó thở hoặc cảm thấy đau , bạn nên dừng lại. Nếu bụng của bạn trở nên nặng nề hơn, bạn không nên quá gắng sức

Lưu ý khi vận động:

 

Không tập thể dục với dạ dày trống rỗng . Nếu cần hãy  ăn một quả chuối , một số trái cây sấy khô hoặc một thanh ngũ cốc trước khi tập 30 phút. Mang theo một bữa ăn nhẹ trong trường hợp bạn cần bổ sung năng lượng .

Lựa chọn quần áo rộng và thoáng khí , chọn áo ngực kích thước thoải mái và hỗ trợ khi tập.

Uống nước đều đặn , ngay cả khi tập thể dục .

Dừng khi bạn cảm thấy mệt mỏi hoặc buồn nôn .

Không tập thể dục khi quá nóng hoặc quá ẩm ướt.

Bơi lội là một hình thức vận động tuyệt vời cho phụ nữ mang thai .

Tránh co gập người  về phía trước, thay vào đó bạn có thể giãn lưng về phía sau hoặc tập các động tác giãn cơ dưới nước.

 

 

Xem thêm

Tham gia Câu lạc bộ Nestlé Baby

Chỉ với 1 bước đăng ký đơn giản, bạn sẽ được cập nhật nhiều bí quyết giúp nuôi dạy con yêu ngày một khỏe mạnh và thông minh hơn.

  • Dinh dưỡng cho bé
  • Ứng dụng hữu ích
  • Hỏi đáp với chuyên gia của Nestlé
  • Ưu đãi hấp dẫn

Khởi đầu ngay!

Nội dung liên quan